Tìm hiểu về thẻ treo và các loại thường gặp

Thẻ treo là một trong những công cụ quảng bá thương hiệu được rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng. Hiện nay, thẻ treo được ứng dụng vào rất nhiều trong cuộc sống. Thi thoảng khi đi mua quần áo bạn sẽ gặp thẻ treo, hoặc vào những ngày lễ Tết cũng vậy. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về công cụ này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Phan Tường nhé! 

Thẻ treo là gì?

Thẻ treo (Hang tags) hay còn có cái tên mác treo, đây chính là những chiếc mác gắn trên quần áo, sản phẩm và chứa các thông tin cơ bản về mặt hàng đó. Thẻ treo còn là công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả, tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng doanh thu cho sản phẩm. Về cơ bản thẻ treo là một miếng nhỏ bằng chất liệu nhẹ như giấy, nhựa hay vải,… được gắn và treo lên sản phẩm khi bày bán ra thị trường.

Thẻ treo là gì

Ngoài những thông tin cơ bản được in trên thẻ treo như logo, tên thương hiệu,... Sẽ còn có nhiều thông tin hữu ích khác như địa chỉ, số điện thoại, email, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, các thông tin trên sản phẩm. Vì vậy ngày nay thẻ treo được sử dụng rất nhiều bởi sự tiện lợi mà nó mang lại.

Xem thêm:

TOP 10 địa chỉ in báo cáo thường niên đẹp tại An Giang

Các loại thẻ treo thường gặp

Trên thị trường hiện nay, thẻ treo rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Dưới đây là một số loại thẻ treo thường gặp: 

Thẻ treo hành lý

Thẻ treo hành lý là công cụ nhỏ bé nhưng lại rất có công dụng rất lớn đối với người dùng.  Thẻ treo hành lý có tác dụng dùng để ghi thông tin cá nhân và gắn lên hành lý vali, balo, túi xách,… 

Thẻ treo mang lại công dụng đó là giúp dễ dàng nhận biết hành lý của mình hoặc trong trường hợp không may bị thất lạc hành lý. Lúc này, người chủ hành lý sẽ dễ dàng tìm được đồ của mình. Chính vì thế thẻ treo hành lý ngày càng được sử dụng nhiều. Chúng là một trong những món đồ quan trọng không thể thiếu trong những chuyến đi như: du lịch, công tác…

Thẻ treo quần áo

Thẻ treo quần áo là loại tem tag quần áo rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi của nó. Thẻ treo quần áo thường được in dưới dạng tag giấy cứng khổ nhỏ dán lên quần áo. Chúng được đặt in thiết kế riêng của thương hiệu với đa dạng mẫu mã và màu sắc: Tag vuông, tag chữ nhật, tag hình, tag góc,… 

Xem thêm: Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế báo cáo thường niên đẹp

Thẻ treo quần áo được làm từ nhiều chất liệu: giấy Ivory, giấy couche, giấy birstol, giấy duplex, giấy kraft. Hoặc các loại nhựa như: Nhựa trong và nhựa đục.

Dây treo thẻ bài quần áo

Dây treo thẻ bài quần áo là dụng cụ để treo các thẻ treo. Chúng có nhiệm vụ “kết nối hoặc làm cầu nối” giữa các tấm giấy với bộ quần áo đó, được gắn liền trực tiếp trên các vị trí như cổ áo, tay áo,... 

Thẻ bài treo quần áo

Thẻ bài treo quần áo hay còn gọi là tag, nhãn mác treo. Loại thẻ bài này được làm bằng chất liệu giấy couche, ivory dùng để in thông tin thương hiệu, slogan, tranh ảnh sản phẩm… Thường dùng để dán thẻ giá sản phẩm.

Dây treo thẻ bài quần áo

Dây treo thẻ

Dây treo thẻ hay còn có nhiều tên gọi khác như: dây mác, móc treo mác quần áo, móc treo mác, dây tag quần áo,… Tùy từng khu vực sẽ có những tên gọi khác nhau. Mục đích của dây treo thẻ đúng như tên gọi của nó là dùng để treo thẻ. Và mục đích của dây treo thẻ là bao gồm:

  • Đánh dấu, ghi chú tên nhãn hiệu, thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm;
  • Lưu ý thành phần của sản phẩm;
  • Ghi chú những lưu ý về cách sử dụng sản phẩm;
  • Là nơi in mã sản phẩm;
  • Nơi người dùng có thể xem giá của sản phẩm đó.

Xem thêm: Phôi thiệp cưới là gì? Nhưng mấu phôi đẹp năm 2023

Thẻ treo chìa khóa

Thẻ treo chìa khóa là vật phẩm quảng cáo cổ điển pha lẫn hiện đại. Chúng luôn là một trong những quà tặng được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho các sự kiện của mình. Móc khóa có hai phần, một phần là móc tròn sắc nhọn, có thể móc vào bất kỳ sản phẩm nào. Phần thứ hai là in hình để treo trang trí. 

Thẻ cho trẻ sơ sinh

Bộ thẻ cho trẻ sơ sinh giúp kích thích các tế bào thần kinh thị giác, giúp trẻ sớm nhìn rõ và nhận biết màu sắc, đường nét chi tiết của đồ vật. Khi bé nhìn rõ hơn, khả năng tập trung chú ý của bé sẽ được nâng cao. Do đó, thẻ cho trẻ sơ sinh thường có tác dụng giúp kích thích sự phát triển của tế bào não của bé. 

Thẻ treo tết

Thẻ treo tết dùng để trang trí những ngày Tết truyền thống của Việt Nam. Dây thẻ với sắc đỏ, vàng nổi bật cùng hình dáng đèn lồng đỏ, rồng, phượng, đồng tiền lì xì, hoa mai, hoa đào… mang không khí Tết cổ truyền đến ngôi nhà của bạn.

Thẻ treo tết

Quy cách làm thẻ treo

Thẻ treo khá đa dạng về mẫu mã và phong phú về kích thước, màu sắc. Tuy nhiên, để tạo ra những chiếc thẻ treo đẹp, phù hợp với từng sản phẩm cần tuân theo quy cách thiết kế hợp lý, chính xác.

  • Đầu tiên, cần xác định kích thước của thẻ treo sao cho phù hợp và cân đối với tổng thể sản phẩm. Khi thiết kế cần chú ý không để thẻ treo quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây mất thẩm mỹ đến sự hài hòa của sản phẩm. Thiết kế thẻ treo quần áo hiện nay có rất nhiều quy cách in ấn để khách hàng lựa chọn. Bao gồm: thẻ treo vuông, thẻ chữ nhật, thẻ treo hình tròn, thẻ treo ngang, thẻ treo mũi tên.
  • Nội dung trên thẻ treo cần được sắp xếp bố cục gọn gàng, sử dụng phông chữ dễ đọc, tránh nội dung rườm rà gây rối mắt. Màu sắc trên mỗi thẻ treo quý khách có thể căn cứ vào màu sản phẩm để thiết kế màu sắc phù hợp.

Xem thêm: Kích thước của các loại standee chuẩn nhất hiện nay

Lợi ích của thẻ treo

Lợi ích tuyệt vời mà thẻ treo mang lại như sau:

  • Tăng sức hấp dẫn của sản phẩm đối với khách hàng: Mỗi thương hiệu, đơn vị kinh doanh shop thời trang lựa chọn những mẫu thẻ treo tag thiết kế với hình dáng độc đáo. Điều này sẽ giúp tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm, giá trị sử dụng và thu hút hành vi tiêu dùng của khách hàng.
  • Hiện đầy đủ thông tin sản phẩm và đơn vị sản xuất: Trên thẻ treo được các đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thời trang sử dụng. Dùng để thể hiện các thông tin về doanh nghiệp như logo, tên, thương hiệu, số điện thoại, tài khoản fanpage facebook, zalo. Điều này sẽ giúp khách hàng cập nhật thông tin dễ dàng và nhanh chóng.
  • Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: Nhìn vào thẻ treo của sản phẩm, khách hàng sẽ nhận biết sản phẩm này của thương hiệu nào, do đơn vị nào sản xuất?
  • Lợi ích của việc dùng thẻ treo

    • Bảo hành sản phẩm mới và cũ: Hầu hết các sản phẩm quần áo có thẻ treo đều là hàng mới chưa qua sử dụng. Vì vậy, thường tại các shop thời trang có thể đổi trả sản phẩm với điều kiện tem mác của sản phẩm đó vẫn còn nguyên vẹn. Nếu nó bị mất hoặc không còn tồn tại, nó được coi là đã qua sử dụng và nhà sản xuất không chịu trách nhiệm trả lại sản phẩm cho bạn.

    Trên đây là những thông tin về thẻ treo và tác dụng của công cụ này mang lại. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư về thẻ treo để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm. 



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời