Đặc Điểm Của Thiệp Cưới Công Giáo

Thiệp cưới công giáo có đặc điểm gì nổi bật so với các thiệp cưới khác? Các viết loại thiệp cưới này như thế nào? Phan Tường sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Những đặc điểm nổi bật của thiệp cưới công giáo

Hình thức thiệp cưới

Các mẫu thiệp cưới công giáo thường sẽ được thiết kế đơn giản và không có quá nhiều màu sắc. Các màu sắc chủ đạo của loại thiệp này thường là màu đen trắng hoặc màu vàng trắng. Chúng giúp tôn lên nét đẹp sang trọng, tao nhã nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Thiệp cưới công giáo

Bên cạnh đó, trên thiệp cưới công giáo cũng thường sẽ được in kèm 1 quyển sách nhỏ, 1 cây thánh giá và ngọn nến. Đây chính là những biểu tượng đặc trưng và không thể thiếu của người công giáo.

Thông tin trên thiệp cưới

Trên thiệp cưới công giáo thường sẽ có đầy đủ các thông tin như: Tên cô dâu, chú rể, thời điểm tổ chức tiệc cưới và thời gian cử hành hôn lễ. Ngoài ra, các cặp đôi cũng thường lựa chọn các câu nói ban phước của Chúa như lời cầu nguyện cho một đám cưới hạnh phúc, viên mãn.

Những thông tin cần chú ý khi in thiệp cưới công giáo

Nội dung thiệp cưới đạo công giáo cực kỳ quan trọng, chúng giúp khách mời có cái nhìn tổng quát về thông tin của thiệp mời đám cưới, bao gồm:

Tên thánh

Tên Thánh là thông tin quan trọng, không được thiếu khi in thiệp cưới. Vì vậy, cô dâu và chú rể cần kiểm tra thật kỹ thông tin này trước khi bắt đầu in thiệp. Tên Thánh chính là tên của người công giáo khi thực hiện nghi thức rửa tội, đây là yếu tố rất quan trọng với người công giáo.

Lễ hôn phối

Thánh lễ hôn phối được xem là một chuẩn mực khi thực hiện lễ cưới. Vì thế, trên thiệp cưới người công giáo bắt buộc phải có thông tin này. Nếu như các thiệp cưới thông thường ghi “Hôn lễ được cử hành tại Tư Gia” thì trên thiệp cưới công giáo sẽ được ghi “Thánh lễ hôn phối được cử hành tại Thánh Đường Giáo Xứ”

Lưu ý khi viết thiệp cưới công giáo

Bên cạnh các thông tin Giáo Xứ và địa điểm của Giáo Xứ thì những thông tin như ngày giờ cử hành Thánh Lễ cũng cần phải được ghi đầy đủ và chính xác.

Cách viết thiệp công giáo 

Phần thiệp mời dự hôn lễ tại nhà thờ

Phần thiệp này có thể thiết kế thành 1 tờ rời riêng biệt hoặc thiết kế chung với thiệp mời ăn tiệc. Tùy theo ý thích của các cặp đôi, nếu cặp đôi muốn để rời thì đề nghị nhà in cắt rời ra, còn nếu cặp đôi muốn 2 nội dung chung cùng 1 tờ như hình dạng quyển hộ chiếu thì yêu cầu để nguyên.

Cách viết thiệp cưới công giáo

Về nội dung của thiệp mời dự hôn lễ tại nhà thờ thì cũng giống như các thiệp cưới bình thường khác, gồm những nội dung như: thông tin về gia đình chú rể (họ tên cha mẹ, địa chỉ), thông tin về gia đình cô dâu (họ tên cha mẹ, địa chỉ), tên cô dâu, tên chú rể, tên và địa chỉ nhà thờ sẽ cử hành hôn lễ và ngày giờ tổ chức hôn lễ. Cặp đôi sắp cưới sẽ phải tổ chức cưới ở nhà thờ thuộc giáo xứ nơi cô dâu hoặc chú rể sinh sống chứ không phải bất kỳ giáo xứ nào cũng được. Trong thiệp thông báo sẽ ghi tên của cha mẹ 2 bên, tên cô dâu và chú rể. Khi ghi tên, người viết cần đặt tên Thánh trước tên thường gọi như: chú rể Phêrô Phạm Anh Tú, cô dâu Maria Đoàn Thị Loan,...  như vậy khách được mời đọc sẽ hiểu cặp đôi người theo đạo. Đặc biệt, phần thiệp mời này thường được thiết kế thêm hình sách Kinh Thánh và cặp nến, kèm theo lời nói của Chúa "Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly" hoặc là lời nguyện ước của đôi lứa "Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho tình yêu của 2 con hôm nay và mãi mãi",....

Phần thiệp mời dự tiệc cưới

Thiệp mời tiệc hay thiệp mời đãi khách, nội dung này sẽ được in riêng, bao gồm những nội dung như: Ngày giờ, địa điểm diễn ra buổi tiệc, thời gian đón khách và thời gian khai tiệc. Địa điểm mời tiệc có thể tại nhà riêng hoặc nhà hàng tùy theo gia đình đặt tiệc.

Trong phần thiệp mời dự tiệc cưới đãi, cặp đôi không cần ghi thêm thông tin gia đình hai bên cũng như tên thánh của cô dâu, chú rể nữa, bởi trong phần thiệp báo làm thánh lễ đã có đầy đủ thông tin rồi. Hơn nữa khách mời dự tiệc cưới không phải chỉ là người có đạo mà có rất nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có nhiều người không theo đạo. Do đó, ở phần này cặp đôi sắp cưới cần chú ý đến ngôn ngữ xưng hô để mời khách như: Bạn, anh, chị, em,... 

          Xem thêm: Cách làm thiệp cưới

Đặc biệt phải chú ý địa điểm mời dự tiệc cưới là nhà hàng hay tư gia. Nếu tổ chức ở địa điểm khó nhớ hoặc mời khách ở xa đến thì bạn phải ghi rõ địa chỉ tổ chức để mọi người tìm đến dễ dàng. Đặc biệt, nếu địa chỉ mời tiệc là các nhà hàng lớn, có nhiều đám cưới khác sẽ tổ chức cùng thời gian với bạn thì phải ghi rõ sảnh nào, lầu nào,... 

Trên đây là bài viết của Phan Tường đã chia sẻ các đặc điểm của thiệp cưới công giáo cũng như cách viết loại thiệp cưới này. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin cần thiết về thiệp cưới công giáo.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời