Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp

Mẫu báo cáo thường niên đẹp là một trong những báo cáo thường thấy khi mà bạn đi học, đi làm đều đã từng thực hiện và nhìn qua. Đây còn là phương tiện truyền tải những thông tin chi tiết, tổng hợp lại một cách gọn gàng nhất. Về những thông tin hoạt động, lợi nhuận và các thông số liên quan đến doanh nghiệp trong suốt năm qua. Vậy cụ thể vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp là gì? Hãy cùng Phan Tường tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây nhé!

Yếu tố làm nên mẫu báo cáo thường niên đẹp

Tiêu chuẩn của mẫu báo cáo thường niên đẹp

Để làm được một mẫu báo cáo thường niên đẹp lại đạt đúng tiêu chuẩn thì cần:

  • Nội dung cần rõ ràng và minh bạch nhưng không được đơn điệu.
  • Dẫn giải đơn giản để người đọc có thể hiểu được các thông tin cung cấp trên bản báo cáo đó một cách dễ dàng. 
  • Bố cục sắp xếp hợp lý, thống nhất.
  • Hình ảnh sắc nét, bắt mắt và phù hợp.

Ngoài ra, chúng còn giúp tăng sự chuyên nghiệp, trách nhiệm hơn. Bên cạnh đó, mẫu báo cáo thường niên đẹp dễ ghi điểm và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với cả cổ đôn. Đặc biệt, chúng còn có thể nhận được nhiều sự quan tâm với từ các tổ chức đầu tư và những nhà đầu tư cá nhân mới.

          Tham khảo: Top 10 nơi in báo cáo thường niên tại TP.HCM

Những quy định riêng của Nhà nước đối với báo cáo thường niên

Trước khi làm, mọi người lưu ý rằng, mẫu báo cáo thường niên có những quy định rõ ràng. Những tiêu chuẩn chuẩn bị để làm các hạng mục, xét theo rất nhiều yếu tố bao gồm cả nội dung bên trong, được quy định một cách rõ ràng ở Thông tư 155/2015/TT-BTC được ban hành bởi Nhà nước. Vậy nên muốn có một bản báo cáo đẹp các doanh nghiệp đừng quên chuẩn bị những tài liệu cơ bản sau đây.

Lý do của việc cần thiết kế mẫu báo cáo đẹp

Khái quát bao quát về doanh nghiệp, những mục tiêu, những chiến lược doanh số, và những hoạt động tiêu biểu. Những hoạt động từ lúc thành lập đến lúc phát triển ở từng thời kỳ khác nhau.

  • Thông số chi tiết kê khai về tài chính.
  • Số liệu thống kê những bộ phận có liên quan.
  • Chi tiết số liệu nhân sự của từng bộ phận từ nhỏ đến lớn.

Để hoàn thành một cách trau chuốt nhất, mẫu báo cáo thường niên sẽ chia ra và gửi cho toàn bộ đội ngũ lớn nhỏ trên dưới doanh nghiệp. Đồng thời, mẫu báo cáo này còn được duyệt thông qua đội ngũ chuyên môn riêng của doanh nghiệp với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn nhất để hỗ trợ. 

Sau khi duyệt qua họ sẽ giúp bạn tạo nên bản báo cáo với nội dung đầy đủ, chi tiết củng cố lại bao quát tất cả, giúp cho bạn ghi lại được ấn tượng trong mắt các cổ đông và các nhà đầu tư.

Tại sao cần thiết kế một mẫu báo cáo thường niên đẹp?

Mẫu báo cáo thường niên đẹp sẽ là tiêu đề giúp bạn đạt được ấn tượng tốt nhất với các lãnh đạo cũng như giúp cho việc các nhà đầu tư tiềm năng tiếp cận nhiều hơn. Sau đây là một số lý do tiêu biểu mà mọi người nên tạo một báo cáo đẹp:

Mẫu báo cáo thường niên đẹp sẽ thu hút nhà đầu tư

Vai trò chính không thể thiếu của mẫu báo cáo đó chính là thu hút nhà đầu tư. Thông qua ấn phẩm, các nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp, về cả những báo cáo tài chính để làm cơ sở dữ liệu quyết định đầu tư vào doanh nghiệp này hay không. Nếu làm xuất xắc phần này không chỉ các cổ đông hiện tại, những cổ đông đang có ý định đầu tư cho doanh nghiệp nhìn thấy những yếu tố nổi bật sẽ chính là gia vị gia tăng niềm tin vững chắc trong tương lai.

Điều quan trọng là mẫu báo cáo của doanh nghiệp sẽ được công khai. Chính vì thế, đây  cũng chính là cơ hội doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều nhà đầu tư mới, thu hút sự đầu hơn nữa.

Nâng tầm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Chỉ cần có một mẫu báo cáo đẹp và chuyên nghiệp, đây sẽ là quả bóng sút thẳng vào trái tim của những nhà đầu tư một cách hoàn hảo nhất. Ấn phẩm càng được đầu tư bài bản sẽ giúp người xem nắm bắt thông tin của doanh nghiệp và càng cộng thêm điểm ở tính chuyên nghiệp. Người xem cảm thán giúp cho doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu rất nhiều.

Cách thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp

Cách thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp

Mẫu báo cáo thường niên đẹp đại diện cho cả doanh nghiệp, vậy nên thiết kế bên ngoài của báo cáo không thể qua loa. Để thiết kế mẫu báo cáo đẹp thì mọi người hãy thực hiện theo các cách sau:

Ảnh phục vụ viết báo cáo thường niên

Đối với các tập đoàn, công ty lớn nhỏ, không riêng chỉ báo cáo thường mà bất kì yếu tố hình ảnh quảng cáo thuộc về phần thương hiệu cần phải thông qua rất nhiều phương án và đầu tư chuẩn nhận diện. 

Nên phương diện hình ảnh là không thể thiếu đối với một mẫu báo cáo thường niên đẹp, nó cực kỳ quan trọng, mang lại hiệu quả trực tiếp về mặt quảng bá cũng như đối thoại kinh thế cho doanh nghiệp. Và nó cũng là dấu hiệu nhận diện ấn phẩm cực kỳ rõ ràng, liên quan đến nhiều thứ giúp báo cáo của chúng ta chuyên nghiệp hơn, nhiều người biết tới hơn. Dễ ghi nhớ và gây ấn tượng tốt. 

Định hướng concept thiết kế

Concept thiết kế chính là ý tưởng thiết kế bề ngoài của cuốn báo cáo. Chủ đề cuốn báo cáo là gì, mang phong cách, màu sắc nào? 

Nó sẽ được thể hiện rõ nhất ở hai trang đầu bìa phía bên ngoài và toàn bộ phía bên trong sẽ nhất quán theo phong cách này. Tuy nhiên đôi khi sáng tạo quá mức khiến cho logo của doanh nghiệp nhạt nhòa, nên hãy chú ý và đảm bảo rằng dấu hiệu nhận diện của doanh nghiệp nhé!

Công tác in ấn báo cáo thường niên

Đa số khi thiết kế xong, doanh nghiệp sẽ phải in ấn một số lượng nhất định để cung cấp cho các cổ đông và các đối tác. Báo cáo sẽ có độ dày từ 60 trang trở lên. Nên nôi nội dung phải phân bổ sao cho hài hòa tránh những phần gây rối mắt, và những phần nhạt nhòa không điểm nhấn.

Tiếp theo là chất lượng in ấn, một cuốn báo cáo sẽ có 1 trang bìa và các trang trong. Bìa định lượng từ 300gsm trở lên, trang nhỏ ở trong khoảng 50gsm. Về chất giấy sẽ là chất giấy Couche, giấy Ford hoặc giấy mỹ thuật tùy yêu cầu. 

Lời kết

Qua bài viết này, các bạn có thể nhận thấy vai trò quan trọng của mẫu báo cáo thường niên đẹp. Doanh nghiệp chú ý hãy tìm kiếm những đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm để triển khai. Đồng thời, bạn cần phải chuẩn bị các hạng mục trên để đảm bảo cuốn ấn phẩm được ra lò chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả nhất.Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hoặc tham khảo các mẫu báo cáo thường niên đẹp thì hãy liên hệ ngay Phan Tường để được viên tư vấn và hỗ trợ nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Tuyển Dụng Công Ty Cổ Phần In Phan Tường
Tuyển Dụng Công Ty Cổ Phần In Phan Tường
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời