Standee Là Gì? Công Dụng Và Các Loại Standee Thường Dùng

Standee là một trong số thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực quảng cáo. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Standee ở khắp mọi nơi, từ những cửa hàng gia dụng, chương trình sự kiện đến các tờ quảng cáo, khuyến mãi,... Vậy cụ thể Standee là gì và cách thiết kế như thế nào cho đẹp? Hãy cùng Phan Tường tìm hiểu ngay bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhé!

Khái niệm Standee là gì?

Standee là gì? Đây là một vật dụng phổ biến và được dùng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo. Standee còn có khá nhiều cái tên gọi khác, đó là Standy, giá chữ X,... Thông thường, cúng sẽ được làm từ dạng khung hình chữ X và gồm hai phần chính. Cụ thể là khung giá đỡ với chất liệu bằng sắt, nhựa hoặc nhôm và bạt để in nội dung của quảng cáo.

Khai-niem-standee-la-gi

Hầu hết các công ty quảng cáo đều sẽ dùng Standee để treo banner, tờ in có kích thước nhỏ. Bởi vì khi sử dụng Banner với kích thước lớn thì sẽ tốn công sức và thời gian treo. Hơn nữa, những chiếc giá chữ X này có dễ dàng mang theo và chọn nơi đặt. Chính vì thế, Standee được bắt gặp gần như ở tất cả mọi nơi như siêu thị, triển lãm, hội chợ, cửa hàng,... Chúng nhằm mục đích quảng cáo những nội dung hay sản phẩm của người sử dụng.

Các loại Standee thường dùng

Khi đã hiểu Standee là gì? Bạn cũng cần biết một số loại Standee thường dùng, chẳng hạn như:

  • Kệ X: Khung đỡ này có 2 tiêu chuẩn kích thước là 60x160cm và 80x180cm được làm từ chất liệu nhựa hoặc kim loại, phía trước phủ tấm bạt in. Loại này thường được dùng trong các hội nghị, cửa hàng,...
  • Cuốn nhôm: Loại này có đa dạng kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Chúng được thiết kế dạng treo, gắn gỗ hoặc kim loại ở một đầu còn đầu bên kia sẽ móc hay treo dây.
  • Để bàn: Standee loại này thường dùng cho việc trưng bày. Chúng thường có 2 kích thước là Xmini- 25x42cm và cuốn mini-cỡ A3, A4.
  • Đế nước: Vì có trọng lượng nặng nên loại Standee này có thể đứng vững bởi bên trong hộp nhựa chứa đầy nước hoặc cát. Vậy nên, Standee đế nước hay được sử dụng cho những hoạt động ngoài trời.
  • Chữ A: Dùng để trưng bày những bức tranh ảnh với kích thước tùy ý nhưng đẹp nhất là 70x50cm.
  • Mô hình: Hình dáng của loại Standee này thường là người hoặc vật được mô phỏng để truyền tải thông điệp, lời mời,...
  • 3D: Loại này có nhiều tính năng, dễ di chuyển, gọn gàng và hình ảnh đẹp. Chúng phù hợp để cả trong nhà lẫn ngoài trời.
  • Điện tử: Đây là loại Standee khá tiện lợi và có thể thường xuyên thay đổi nội dung hay hiệu ứng động trên màn hình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, bên cạnh đó chúng cũng rất dễ lắp ráp và có chân đứng vững.
  • Chữ thập: Kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng, chiều ngang giao động từ 40-120cm còn cao khoảng 40-20cm.
  • Khung sắt: Sản phẩm này thường dùng để đặt ngoài trời với kích thước theo yêu cầu.
  • Quầy hàng: Đây là loại Standee được đặt nhiều ở những trung tâm thương mại, siêu thị,... để quảng bá sản phẩm. Thường, chiều cao được tính từ bục bàn xuống mặt đất khoảng 80cm, dày cỡ 40cm và bề ngang trước, sau lần lượt là 80cm, 70cm.

Công dụng của việc sử dụng Standee

Những chiếc Standee được thiết kế nhằm mục đích quảng cáo và truyền tải thông điệp marketing cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Chúng xuất hiện nhiều trong những buổi hội nghị, sự kiện, triển lãm,... Nhằm giới thiệu, quảng các chương trình, dịch vụ, sản phẩm cho doanh nghiệp.

Cong-dung-cua-viec-su-dung-standee-la-gi

Đặc trưng cơ bản của Standee chính là lược giản tối đa các thông tin, dễ dàng đọc, hiểu và ghi nhớ trong thời gian ngắn nhất. Hơn nữa, Standee còn được sử dụng để giới thiệu các sự kiện hay chương trình sắp diễn ra. Chúng có tác dụng gần giống như các biển chỉ dẫn hoặc hỗ trợ mua sản phẩm.

Tiêu chuẩn của Standee

Mặc dù, Standee là một sản phẩm thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn cần đảm bảo những tiêu chí. Vì điều này sẽ giúp tấm Standee trở nên đẹp, cuốn hút và không bị rối mắt.

  • Về kích thước: Standee hay sử dụng kích thước 60x160cm và 80x180cm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh kích cỡ nhưng cần đảm bảo tỷ lệ chuẩn để hình ảnh khi in được rõ nét hơn.
  • Về họa tiết: Chỉ nên cung cấp thượng thông tin vừa phải, câu chữ ngắn gọn, súc tích . Như thế, khách hàng dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ một cách nhanh chóng. Từ đó sẽ góp phần làm cho chiến lược của bạn thành công và tốt đẹp hơn.
  • Về bố cục: Các thông tin quan trọng cần được đặt ở vị trí chính giữa của tấm Standee. Đồng thời, kích thước của nội dung này sẽ lớn nhất và nằm ngang tầm mắt của người nhìn.

Hướng dẫn cách thiết kế Standee chi tiết nhất

Chon-kich-thuoc-de-thiet-ke-standee

Nếu bạn đã biết Standee là gì thì hãy tìm hiểu cách thiết kế chúng sao cho đẹp và cuốn hút nhất nhé! Dưới đây sẽ là hướng dẫn 4 bước cơ bản và chi tiết để thiết kế Standee.

Chọn phần mềm thiết kế Standee phù hợp

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin thì số lượng phần mềm hỗ trợ thiết kế cũng đã đa dạng và phong phú hơn nhiều. Những phần mềm đang được sử dụng phổ biến và nhiều nhất hiện nay chính là Adobe illustrator, Microsoft Publisher, Adobe Indesign,...

Để có thể thiết kế Standee chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, các bạn nên sử dụng phần mềm mà bản thân thành thạo nhất. Bên cạnh đó, những phần mềm được khuyên lựa chọn là AI, PS, ID,.. Bởi vì, đây đều là những phần mềm chuyên về thiết kế đồ họa.

Chọn nội dung để thiết kế Standee

Standee-la-gi-cach-thiet-ke-standee-cuon-hut

Hiệu quả quảng cáo của thiết kế Standee phụ thuộc phần lớn vào nội dung được in trên đó. Vì thế, có thể nói đây là một bước cực kỳ quan trọng và cần quan tâm nhiều. Nội dung thiết kế Standee yêu cầu phải ngắn gọn, dễ hiểu, sức tích và sử dụng những câu slogan có thông điệp rõ ràng, gây ấn tượng với người xem. Mặt khác, hình ảnh và nội dung trên Standee cũng cần được bố trí một cách khoa học, có sự kết hợp chặt chẽ với nhau.

Thiết kế hình ảnh và màu sắc cho Standee

Khi thiết kế Standee, bạn cần sử dụng những hình ảnh bắt mắt, nổi bật, rõ ràng và có chất lượng tốt. Ngoài ra, đối với một vài thiết kế standee khác, bạn lại cần lựa những bức ảnh đơn giản, ít chi tiết nhưng dễ hiểu và được phối màu sắc phù hợp, đẹp mắt. Như vậy mới tạo được nét riêng và sự thu hút với người nhìn.

Chọn kích thước hợp lý khi thiết kế Standee

Đa phần mọi người thường nghĩ rằng khi thiết kế Standee có kích thước càng lớn thì sẽ càng tốt. Tuy nhiên, đây là một ty duy hoàn toàn không đúng trong ngành này. Bởi, tùy vào từng không gian trưng bày và mục đích sử dụng, các bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn kích cỡ Standee phù hợp. Có 2 kích thước Standee được sử dụng nhiều nhất chính là 80x60cm và 60x160cm.

Tóm lại, bài viết trên đây của Phan Tường là những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp thắc mắc khái niệm Standee là gì? Đồng thời, hướng dẫn cách thiết kế Standee một cách chi tiết nhất. Nếu các bạn đang có nhu cầu về sản phẩm này như chưa đủ tin và năng lực thực hiện. Hãy liên hệ ngay Phan Tường để được tư vấn và sử dụng dịch vụ thiết kế Standee uy tín, chất lượng và giá cả cực kỳ phải chăng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời