In Phủ UV Là Gì? Đặc Điểm Và Ưu Điểm Của In Phủ UV

In phủ UV là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghệ in ấn. Việc áp dụng công nghệ in này sẽ giúp tạo ra những sản phẩm có bề mặt in đẹp mắt, thu hút, bền vững và chống trầy xước. Vậy in phủ UV là gì? Có ưu điểm ra sao? Hãy cùng Phan Tường tìm hiểu về in phủ UV trong bài viết dưới đây.

In phủ UV là gì?

In phủ UV là một công nghệ in ấn đặc biệt, sử dụng mực UV để phủ lên trên bề mặt của các sản phẩm. Phương pháp này không chỉ cung cấp chất lượng in ấn tốt hơn mà còn nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm. Mực in UV không chứa dung môi nên không có khả năng tự khô như các loại mực in khác. Để làm cho mực khô lại, người ta sử dụng bức xạ UV. Sau đó, mực in UV sẽ được xử lý bằng các phương pháp như corona, plasma, flame,... để tăng khả năng bám dính lên bề mặt giấy.

Đặc điểm của in phủ UV

Nguyên lý của in phủ UV

In phủ UV có nguyên lý hoạt động tương tự như kỹ thuật in offset. Một điểm khác biệt duy nhất là kỹ thuật in này cần sử dụng mực in UV thay vì mực in thông thường như ở in offset (hay còn được gọi là mực in UV offset).

Phương pháp này ứng dụng cho hình thức in phẳng, trong đó các hình ảnh, chi tiết cần in sẽ được thể hiện cụ thể trên bản in có tính quang hóa để tạo ra những phần tử in không bắt nước và phần tử in bắt mực.

Xem thêm: TOP 10 công ty in thẻ treo uy tín tại An Giang

Kỹ thuật in UV có độ phức tạp cao hơn so với phương pháp in offset vì yêu cầu sử dụng hệ thống máy sấy khô mực (còn gọi là đèn sấy UV) và thực hiện các phương pháp xử lý như flame, corona, beta hcg ivf,... để đảm bảo mực có thể khô nhanh và bám chặt lên bề mặt giấy. 

Chất liệu in phủ UV phù hợp

Công nghệ in phủ UV cần phải sử dụng loại giấy tráng phủ có bề mặt láng bóng và tính phản xạ ánh sáng cao với khả năng tái tạo màu sắc chân thực cùng hình ảnh sắc nét để mang đến các sản phẩm in hoàn hảo nhất. Hiện nay, trên thị trường chỉ có 2 loại giấy đáp ứng được các yêu cầu này, bao gồm:

  • Giấy metalized: Đây là loại giấy được dùng trong in ấn kỹ thuật số và được kết hợp với in phủ UV nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ấn phẩm. Loại giấy này được tạo ra bằng cách bôi một lớp Metalize lên giấy Duplex, Ivory hoặc giấy Couches để tạo ra hiệu ứng ánh kim và có một độ bóng láng nhất định. Giấy metalized thường được sử dụng để in nhãn mác, bao bì và hộp đựng sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhằm tạo sự cao cấp, sang trọng và ấn tượng. Công nghệ in phủ UV trên giấy Metalized có khả năng chống thấm khí tốt, chịu được quá trình hấp và sấy nhiệt, giúp tạo ra sản phẩm an toàn thực phẩm cao, bền bỉ trong quá trình sử dụng.
  • Giấy sau khi in offset: Đây là loại giấy chưa trải qua xử lý bề mặt sau quá trình in offset. Có một số loại giấy được sử dụng để in offset như giấy Bristol, giấy Ford, giấy Couche,... Những loại giấy này sau khi in offset sẽ được tráng bóng bằng công nghệ in phủ UV để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ sản phẩm, tránh trầy xước hiệu quả. So với giấy Metalized, giấy sau khi in offset có bề mặt không láng bóng bằng, nhưng lại dễ dàng tạo ra những hiệu ứng tinh tế như kim tuyến, cát, nổi, 3D,... để làm nổi bật nội dung thông tin và tăng tính thẩm mỹ cho ấn phẩm in.

Xem thêm: TOP 10 địa chỉ in báo cáo thường niên uy tín

Ưu điểm của phủ UV trong in ấn sản phẩm

Sản phẩm có bộ bóng đẹp

Công nghệ in phủ UV đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp để tạo ra những ấn phẩm có tính thẩm mỹ cao và chất lượng hoàn thiện gần như tốt nhất. Bằng cách phủ một lớp màng UV, sản phẩm sẽ có bề mặt láng mịn hơn, khả năng giữ màu tốt và có độ bóng tự nhiên, từ đó tăng khả năng thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, lớp màng phủ UV còn giúp dễ dàng lau chùi và bảo vệ sản phẩm, hạn chế bong tróc.

Sản phẩm có độ bền cao hơn

Công nghệ phủ UV không chỉ tạo ra độ bóng và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, mà còn giúp bảo vệ phần hình ảnh bên trong, ngăn chặn sự ăn mòn bề mặt và tránh tình trạng tem nhãn bị thấm nước. Các sản phẩm in phủ UV có thể dùng trong các hoạt động quảng cáo ngoài trời, bởi vì việc phủ lớp màng UV sẽ giúp bảo vệ chất lượng của hình ảnh được in ấn.

Thân thiện với môi trường

Công nghệ phủ UV không gây ra tác động xấu với môi trường nên bạn có thể áp dụng công nghệ này cho tất cả các ấn phẩm của mình.

Xem thêm: Kích thước của các loại standee chuẩn nhất hiện nay

In được trên nhiều chất liệu khác nhau

Công nghệ in phủ UV hiện nay cho phép khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại chất liệu giấy khác nhau để áp dụng phủ UV. Việc lựa chọn chất liệu in phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của khách hàng để chọn ra chất liệu in ấn phù hợp nhất.

Trên đây là bài viết của Phan Tường đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “In phủ UV là gì?” Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn sử dụng được công nghệ in này thật hữu ích cho nhu cầu in ấn của mình.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời