Hướng Dẫn Cách Làm Thiệp Cưới Online Đơn Giản – Dễ Hiểu

Thiệp cưới online đang dần trở nên phổ biến và được nhiều cặp đôi lựa chọn. Sử dụng thiệp cưới online sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức. Bài viết dưới đây của Phan Tường sẽ hướng dẫn bạn cách làm thiệp cưới online đơn giản, dễ hiểu nhất.

Thiệp cưới online là gì?

Thiệp cưới online còn được biết đến với tên gọi thiệp cưới kỹ thuật số. Khác với thiệp cưới giấy, thiệp cưới online không được in ra mà nó được tạo ra bằng các phần mềm thiết kế đồ họa hoặc thông qua những website, ứng dụng chuyên dùng để tạo thiệp cưới. Để tạo thiệp cưới online, bạn cần truy cập vào các website hay ứng dụng chuyên nghiệp để tạo mẫu thiệp cưới.

A0078_D

Tùy vào yêu cầu của mỗi website, ứng dụng mà bạn cần phải đăng ký thành viên mới dùng được chức năng tạo thiệp điện tử của nó. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều website cho phép bạn tạo thiệp cưới online ngay mà chẳng cần phải đăng ký gì cả.

Ưu điểm của làm và gửi thiệp cưới online

Xu hướng tự làm thiệp cưới online đã trở thành trào lưu nổi bật trong khoảng thời gian gần đây và được nhiều cặp đôi lựa chọn. Việc tự làm thiệp cưới mang đến nhiều lợi ích như:

Tiết kiệm thời gian

Khi lựa chọn các thiệp cưới truyền thống thì bạn thường phải tốn thời gian vào một số công việc như:

  • Lên ý tưởng thiết kế cho thiệp cưới
  • Lựa chọn loại giấy in thiệp
  • Mẫu thiệp cưới
  • Kích thước khổ giấy in thiệp
  • Hoa văn và phụ kiện trang trí thiệp cưới

Ngoài ra, bạn còn phải đợi từ 3 – 5 ngày mới có thể đến xưởng in thiệp cưới nhận thiệp về. Đặc biệt là vào các tháng cưới cao điểm trong năm, nhu cầu tăng cao thì thời gian chờ đợi để lấy thiệp sẽ càng lâu hơn.

Còn đối với mẫu thiệp cưới online, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết kế đơn giản với các mẫu có ảnh sẵn trên phần mềm hoặc website để tạo ra tấm thiệp đẹp mắt. Sau đó, bạn có thể tải về máy hoặc có thể chuyển tiếp các thiệp mời online này đến người muốn gửi.

Chỉ cần tốn thời gian vài phút là bạn sẽ hoàn thành xong công việc gửi thiệp mời giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đồng thời cũng không cần tốn nhiều công sức để đi gửi từng tấm thiệp cho người thân và bạn bè.

Dễ dàng chỉnh sửa

Đối với thiệp cưới truyền thống nếu bạn cung cấp nhầm thông tin hoặc xưởng in thiệp cưới in thông tin bị sai,… Thì sẽ đồng nghĩa với việc tất cả thiệp cưới sẽ bị hủy bỏ, dẫn đến tốn nhiều thời gian, tiền bạc, công sức và gây hại cho môi trường.

Còn khi tự tạo thiệp cưới online thì bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các thông tin, kiểu dáng, màu sắc theo ý thích của bản thân. Nếu thiết kế xong mà bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng hay thông tin chưa chính xác thì có thể chỉnh sửa lại trong vài giây.

Sáng tạo theo phong cách cá nhân

a0081_c

Một số website trang trí thiệp mời cưới online miễn phí cho phép người dùng có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những ấn phẩm thiệp cưới độc đáo. Bạn có thể thoải mái lên ý tưởng thiệp cưới mới lạ dựa trên mẫu có sẵn.

Bên cạnh đó, thông qua thiệp cưới khách mời cũng có thể phần nào hình dung ra được sự chỉnh chu của người thiết kế thiệp. Từ đó, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách mời.

Nhược điểm của làm thiệp cưới online

Thiệp cưới online hiện đang là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi. Tuy nhiên, việc lạm dụng việc thiết kế và gửi thiệp mời cưới online qua mạng sẽ có thể vấp phải một số lỗi lầm không đáng có.

Một số nhược điểm của việc làm và gửi thiệp cưới online như sau:

Không đủ trang trọng

Khi bạn đến tận nhà để gặp và trao tấm thiệp mời cưới sẽ thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người được mời đến bữa tiệc. Việc gửi thiệp mời cưới qua mạng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian đi mời từng người, tuy nhiên không thể hiện được sự trang trọng như thiệp cưới truyền thống.

Đối với các khách mời ở xa thì việc gửi thiệp online được coi là phương án hữu hiệu. Nhưng đối với những khách mời ở gần thì bạn nên in thiệp cưới ra và đến tận nhà trao cho họ để thể hiện sự tôn trọng cao nhất.

Cần có mắt thẩm mỹ

Không phải ai cũng có mắt thẩm mỹ tốt để tự thiết kế thiệp cưới online cho mình. Bạn cần phải có khiếu thẩm mỹ ở mức khá trở lên thì mới có thể tự tay thiết kế những tấm thiệp mời ấn tượng và độc đáo.

Cần sử dụng tốt các công cụ thiết kế

Việc thiết kế sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn có thể sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ trên phần mềm làm thiệp cưới online. Ngược lại, nếu bạn không biết cách sử dụng các công cụ thiết kế thì sẽ tốn khá nhiều thời gian khá nhiều cho việc tìm hiểu và nghiên cứu.

Các bước làm thiệp cưới online

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu hướng dẫn bạn tự tạo thiệp cưới online đơn giản. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 3 bước làm thiệp cưới truyền thống online dưới đây để thực hiện theo dễ dàng.

Tham khảo hoặc chọn các mẫu thiết kế có sẵn

Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc thiết kế thiệp cưới online vì trên các trang web thường có sẵn rất nhiều mẫu. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo 1 số mẫu thiết kế, sau đó thêm vào 1 vài ý tưởng là đã tạo ra được một tấm thiệp cưới đúng ý mình.

A0033_ c

Các website cho phép người dùng tự thiết kế thiệp cưới hiện nay đều sở hữu nhiều mẫu thiệp sang trọng, hiện đại. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ý tưởng của mình dựa theo các mẫu thiết kế có sẵn.

Sử dụng các biểu tượng có sẵn để thiết kế

Bạn cũng có thể tự tạo thiệp cưới online miễn phí cho mình bằng việc dùng các biểu tượng có sẵn trong trang web. Chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản như chỉnh sửa hình ảnh, phông chữ, màu sắc và màu nền,… là bạn đã có được tấm thiệp cưới theo ý mình.

Cung cấp đầy đủ thông tin

Khi đã chọn xong các mẫu thiệp có sẵn hoặc tự làm thiệp cưới online mới với các công cụ thiết kế. Thì tiếp theo bạn sẽ cần phải cung cấp các thông tin quan trọng như:

  • Họ và tên của đại diện 2 bên gia đình.
  • Họ và tên đầy đủ của cô dâu, chú rể.
  • Thời gian tổ chức hôn lễ.
  • Địa điểm, thời gian tổ chức tiệc mừng.
  • Lời chào, lời mời tham dự tiệc cưới và lời cảm ơn đến khách mời.

Các website làm thiệp cưới, thiết kế online đẹp và đơn giản

Có rất nhiều website cho phép người dùng tạo thiệp cưới online miễn phí và cực kỳ chuyên nghiệp. Dưới đây là 5 trang web làm thiệp cưới online phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng.

Canva

Canva – một công cụ vô cùng quen thuộc đối với những người làm trong lĩnh vực marketing. Giao diện của trang web rất đơn giản, dễ sử dụng, rất nhiều mẫu thiết kế và template khác nhau. Giúp người dùng nhanh chóng thiết kế được một mẫu thiệp cưới online chuyên nghiệp và độc đáo.

website-canva-thiet-ke-thiep-cuoi-online

Ưu điểm:

  • Có hơn 100+ mẫu thiệp cưới đẹp và sang trọng khác nhau.
  • Có hơn 130+ fonts chữ đẹp cho người dùng thỏa thích lựa chọn.
  • Nhiều hiệu ứng, biểu tượng và bộ lọc màu sắc đa dạng.
  • Có thể tải thiệp cưới online ở chất lượng cao về máy.
  • Phần mềm cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,...
  • Có thể in thiệp cưới online với độ phân giải cao.

Nhược điểm:

  • Một số fonts chữ chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Thiepmung.com

website-thiepcuoi-com-thiet-ke-thiep-cuoi-online

Thiepmung.com là một trang web cho phép người dùng tự thiết kế thiệp cưới đẹp hoàn toàn miễn phí. Bố cục và giao diện website dễ sử dụng nên người dùng có thể thỏa sức sáng tạo các tấm thiệp cưới online ý nghĩa.

Ưu điểm:

  • Các bước tạo thiệp cưới online trên phần mềm rất đơn giản, đồng thời có thể tùy chỉnh thông tin dễ dàng.
  • Kho lưu trữ có đa dạng các mẫu thiệp cưới sẵn độc đáo và chuyên nghiệp.
  • Có thể thiết kế các mẫu thiệp khác như: Thiệp sinh nhật, thiệp chúc mừng, thiệp cảm ơn,…

Nhược điểm:

  • Người dùng chỉ có thể sáng tạo dựa trên mẫu thiệp có sẵn do trang web cung cấp.
  • Không thể thay đổi bố cục thiết kế của các mẫu thiệp cưới.

Psprint.com

website-psprint-com-thiet-ke-thiep-cuoi-online

Psprint.com là website tạo thiệp cưới online được nhiều cặp đôi yêu thích. Người dùng có thể tha hồ sáng tạo những mẫu thiệp cưới theo phong cách, gu thẩm mỹ của mình một cách chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

  • Đa dạng mẫu thiệp cưới khác nhau từ phong cách hiện đại đến truyền thống, hài hước đến lịch lãm,…
  • Có thể chỉnh sửa văn bản, font chữ, hình ảnh, hiệu ứng, màu sắc của thiệp. Hoặc cũng có thể tự tay thiết kế thiệp cưới độc quyền cho mình.
  • Có thể tải xuống dưới dạng hình ảnh chất lượng cao hoặc chia sẻ online cho bạn bè, người thân trực tiếp.
  • Trang web hỗ trợ in thiệp cưới online.

Nhược điểm:

  • Ngôn ngữ trên website hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Freepik

website-freepik-thiet-ke-thiep-cuoi-online

Website Freepik là một trong những phần mềm thiết kế thiệp cưới online đẹp, hiện đại và hot nhất hiện nay. Người dùng có thể lựa chọn cho mình những mẫu thiệp cưới đẹp và ý nghĩa cho ngày trọng đại của mình.

Ưu điểm:

  • Cung cấp hơn 250+ mẫu thiệp cưới khác nhau và được cập nhật liên tục theo ngày.
  • Có thể tùy chỉnh bố cục hình ảnh theo chiều ngang hoặc dọc theo ý thích.
  • Đa dạng màu chữ và fonts chữ độc đáo.

Ngoài các mẫu thiệp cưới có sẵn trang web còn cung cấp kho tàng các mẫu thiệp khác như thiệp sinh nhật, chúc mừng, tân gia, kỷ niệm, ...

Nhược điểm:

  • Trang web sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Designbold

website-designbold-thiet-ke-thiep-cuoi-online

Website DesignBold thiết kế thiệp cưới online miễn phí được tích hợp nhiều công cụ thiết kế độc đáo và ấn tượng. Giúp người dùng có thể dễ dàng thiết kế ra những mẫu thiệp cưới đẹp và ý nghĩa cho ngày cưới của mình.

Ưu điểm:

  • Cung cấp hơn 4000 mẫu thiết kế khác nhau cho người dùng tha hồ lựa chọn.
  • Giao diện trang web thân thiện, dễ sử dụng.
  • Có thể chia sẻ trực tiếp cho người thân, bạn bè qua mạng xã hội.
  • Dễ dàng chỉnh sửa các mẫu thiết kế có sẵn trên trang web.

Trên đây là bài viết của Phan Tường đã hướng dẫn bạn cách làm thiệp cưới online đơn giản cũng như chia sẻ thông tin một số trang web làm thiệp cưới online miễn phí. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tay thiết kế được một tấm thiệp cưới ưng ý.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH in ấn Quảng cáo Phan Tường
Địa chỉ: 24 - 26 Lý Thái Tổ nối dài, Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0946.49.8881  - 09817.88881
Email: inqcphantuong@gmail.com
Website: https://phantuong.com

Bài viết liên quan

Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Vai trò và tiêu chuẩn thiết kế mẫu báo cáo thường niên đẹp
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Gia công cắt bế kỹ thuật số
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Báo Cáo Thường Niên Là Gì? Những Đặc Điểm Của Báo Cáo Thường Niên
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời
Cách Ghi Thiệp Cưới Chu Đáo Để Được Lòng Khách Mời